Giá vàng hôm nay (30/4/2024): Thế giới đảo chiều giảm nhẹ

Giá vàng thế giới hôm nay (30/4/2024) đảo chiều giảm nhẹ sau khi tăng trong phiên giao dịch hôm qua nhờ đồng USD suy yếu. Các nhà đầu tư chuyển hướng tập trung sang cuộc họp chính sáchcủa Fed và số liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ trong tuần này. Thị trường trong nước vẫn đang đóng cửa nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm nhẹ

Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng đã tăng nhẹ nhờ vào sự suy yếu của đồng USD. Sự chú ý của thị trường đang dần chuyển sang cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) cùng với số liệu mới nhất về bảng lương phi nông nghiệp.

Kết thúc phiên, giá vàng giao ngay đã tăng nhẹ 0,2%, đạt mức 2.342,4 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tương lai cũng ghi nhận mức tăng 0,4%, lên 2.357,7 USD/ounce.

Tuy nhiên, vào sáng hôm nay (30/4/2024), giá vàng lại có những biến động ngược chiều. Vào lúc 10h00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm nhẹ 0,2%, xuống còn 2.330,6 USD/ounce theo số liệu từ Kitco, và giá vàng giao tháng 6 cũng giảm 0,65%, xuống 2.342,4 USD.

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm nhẹ
Giá vàng thế giới đảo chiều giảm nhẹ

Các nhà đầu tư trên thị trường vàng hiện đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ Sáu, ngày 3/5. Có ý kiến cho rằng Fed không nên hấp tấp trong việc cắt giảm lãi suất khi mà dấu hiệu của lạm phát kéo dài và sự tăng trưởng kinh tế vẫn đang diễn ra mạnh mẽ, theo nhận định từ ông Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities.

Điểm tin thế giới

Báo cáo lạm phát giá tiêu dùng của tháng 3, với con số cao hơn dự kiến, đã được công bố vào đầu tháng này, khiến cho các nhà giao dịch giảm bớt kỳ vọng vào việc Fed sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ.

Cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed sẽ bắt đầu từ ngày 30/4. Dự kiến, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ giữ nguyên mức lãi suất chuẩn ở khoảng 5,25 – 5,5% sau cuộc họp vào thứ Tư, ngày 1/5, theo dự đoán từ công cụ CME FedWatch. Mức lãi suất cao hơn sẽ làm giảm đi sức hấp dẫn của việc đầu tư vào vàng, bởi vàng là loại tài sản không sinh lời.

Số liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được theo dõi sát sao để cung cấp thêm thông tin cho các dự báo về việc giảm lãi suất của Fed.

Giá vàng đã giảm 2,2% trong tuần trước, phản ánh sự giảm bớt căng thẳng ở Trung Đông và sự suy giảm trong kỳ vọng về việc Fed sẽ giảm lãi suất sớm trong năm nay.

Mặt khác, các nhà phân tích đã điều chỉnh tăng dự báo giá vàng cho năm 2024, với kỳ vọng rằng những căng thẳng địa chính trị kéo dài sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn trong các tài sản trú ẩn, và từ đó tiếp tục đẩy giá vàng lên mức cao mới, theo một cuộc khảo sát của Reuters.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *