Giá vàng hôm nay (1/5/2024): Giảm sâu trước cuộc họp chính sách của Fed

Giá vàng thế giới hôm nay (1/5/2024) đi ngang sau khi giảm sâu hơn 2% trong phiên giao dịch hôm qua (30/4) do đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng cao.

Giá vàng thế giới giảm sâu trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed

Trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (30/4), giá vàng giảm hơn 2%, đánh dấu mức giảm mạnh nhất trong vòng một tuần qua. Sự mạnh lên của đồng USD cùng với lợi suất trái phiếu tăng cao đã tạo áp lực lên kim loại quý này.

Kết thúc phiên, giá vàng giao ngay đã giảm 2,1%, xuống còn 2.285,99 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tương lai cũng không kém phần giảm sút với 2,6%, đạt mức 2.297,3 USD.

Vào phiên giao dịch sáng hôm nay (1/5/2024), giá vàng không có nhiều biến động. Vào lúc 10h00 (giờ Việt Nam), giá vàng gần như đi ngang ở 2.287,3 USD/ounce theo kitco. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 giảm nhẹ 0,2%, xuống 2.298,4 USD.

Giá vàng thế giới giảm sâu trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed
Giá vàng thế giới giảm sâu trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed

Đồng USD tăng 0,3% so với các đồng tiền khác đã khiến giá vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những nhà đầu tư ở thị trường nước ngoài. Đồng thời, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng góp phần vào sự sụt giảm giá vàng.

Cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày của Ngân hàng trung ương Mỹ đã bắt đầu vào thứ Ba, với kỳ vọng rằng lãi suất sẽ được giữ ổn định ở mức 5,25 – 5,5%.

Nhận định của các chuyên gia

Bob Haberkorn, một chiến lược gia thị trường hàng đầu tại RJO Futures, bày tỏ quan điểm rằng nhiều nhà đầu tư đã chọn vàng và bạc làm điểm đến cho vốn đầu tư của mình, nhưng họ cũng không ngần ngại rút lui khỏi thị trường trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ công bố quyết định của mình.

Ông nhấn mạnh rằng, mặc dù có sự biến động, nhu cầu vàng ở châu Á và từ các ngân hàng trung ương vẫn rất mạnh mẽ. “Dòng tiền đang liên tục chảy vào các tài sản an toàn, và thị trường vàng hiện tại đang có xu hướng tăng giá. Chúng ta có thể kỳ vọng một sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong những tháng còn lại của năm,” ông Haberkorn chia sẻ.

Tất cả sự chú ý của thị trường đều đang hướng về bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào hôm nay, ngày 1/5, khi mọi người đều mong chờ những tín hiệu mới về khả năng hạ lãi suất.

Các nhà giao dịch đã bắt đầu giảm bớt kỳ vọng vào việc Fed sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay, do những số liệu kinh tế Mỹ gần đây cho thấy sự nóng lên không ngờ và tình trạng lạm phát kéo dài.

Ricardo Evangelista, một nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades, cho rằng lập trường của ông Powell có thể sẽ mang tính diều hâu, đẩy kỳ vọng về đợt giảm lãi suất đầu tiên ra xa hơn, có thể là vào quý IV/2024 hoặc thậm chí là năm sau. Điều này, theo ông, có thể sẽ tạo ra những tác động tiêu cực đối với giá vàng.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *