Giá vàng hôm nay (29/4/2024): Suy giảm sáng đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (29/4/2024) suy giảm khi các nhà đầu tư chốt lời và thị trường chuyển hướng chú ý tới cuộc họp chính sách của Fed trong tuần này. Thị trường trong nước vẫn đang đóng cửa nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Giá vàng thế giới suy giảm đầu tuần

Trong phiên giao dịch sáng hôm nay thứ Hai (29/4/2024), giá vàng sụt giảm khi thị trường đang hướng sự chú ý đến cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed).

Vào lúc 10h00 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giảm 0,56%, xuống còn 2.324,2 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng 6 cũng giảm 0,46%, xuống 2.336,4 USD, theo số liệu từ Kitco.

Giá vàng thế giới suy giảm đầu tuần
Giá vàng thế giới suy giảm đầu tuần

Sau hai tuần tăng trưởng mạnh mẽ, giá vàng bắt đầu tuần mới dưới áp lực bán ra khá lớn, mất hơn 4% giá trị chỉ trong hai ngày, tương đương với mức giảm 100 USD/ounce. Sự hạ nhiệt của các căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông được xem là nguyên nhân chính.

Mặc dù giá vàng đã giảm hơn 2% trong tuần trước, nhưng từ giữa tháng Hai, vàng vẫn ghi nhận mức tăng hơn 17%. Các chuyên gia nhận định rằng đây là một sự điều chỉnh cần thiết và lành mạnh sau chuỗi tăng giá, và không có gì bất ngờ khi các nhà đầu tư chọn lựa chốt lời, nhất là khi chu kỳ nới lỏng của Fed dự kiến sẽ kéo dài đến cuối năm.

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi những chỉ dẫn từ Fed về chính sách tiền tệ trong tuần này. Tuy nhiên, có vẻ như Fed sẽ không sớm thực hiện các biện pháp nới lỏng và có khả năng sẽ giữ nguyên lãi suất cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Theo CME Fed Watch Tool, thị trường dự đoán có 11% khả năng giảm lãi suất vào tháng 6 và 30% vào tháng 7.

Điểm tin thế giới

Chính sách tiền tệ chặt chẽ của Fed đang tạo ra những thách thức đối với vàng, bởi nó hỗ trợ cho lợi suất trái phiếu cao hơn và đồng USD mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi Fed không thay đổi lãi suất, vàng vẫn duy trì được sự hỗ trợ vững chắc ở mức giá kỷ lục.

Yếu tố chính ảnh hưởng đến vàng hiện tại không còn là chính sách tiền tệ của Fed, khi kim loại quý này đang dần thoát khỏi mối quan hệ đối nghịch truyền thống với lãi suất trái phiếu và đồng USD, theo Kitco News.

Yếu tố chính đang thúc đẩy giá vàng là lo ngại về lạm phát toàn cầu, ảnh hưởng đến sự giàu có và khả năng mua sắm của các loại tiền tệ. Mọi người đều biết rằng khoản nợ của Mỹ đang tăng lên một cách không bền vững, với chính phủ chi ra hơn 1.000 tỷ USD chỉ để trả lãi.

Không chỉ có Hoa Kỳ, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng đã chỉ ra rằng Trung Quốc đang sa vào con đường tương tự. IMF cũng đã chỉ trích Anh và Ý vì chi tiêu quá mức.

Nhà đầu tư tỷ phú Ray Dalio đã chia sẻ trên LinkedIn rằng ông giữ vàng như một biện pháp phòng ngừa trước khủng hoảng nợ và lạm phát gia tăng. Ông coi vàng là một trong những loại “tiền tệ có giá trị” hiếm hoi trong hệ thống tài chính hiện nay.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *