Giá vàng hôm nay (18/4/2024): Biến động nhưng vẫn neo gần đỉnh lịch sử

Giá vàng thế giới biến động trong phiên giao dịch sáng hôm nay (18/4/2024) nhưng vẫn neo gần mức đỉnh lịch sử do triển vọng hạ lãi suất của Fed đang dần suy yếu. Thị trường trong nước hôm nay đóng cửa nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm Lịch).

Giá vàng thế giới sụt giảm nhưng vẫn neo gần đỉnh lịch sử

Trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (17/4), giá vàng thế giới sụt giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì ở mức gần kỷ lục được thiết lập vào cuối tuần qua.

Kết thúc phiên, giá vàng giao ngay đã giảm 0,2% xuống còn khoảng 2.376 USD/ounce, so với mức đỉnh lịch sử 2.431,29 USD/ounce đạt được vào cuối tuần trước (12/4). Giá vàng giao tương lai cũng giảm 0,8%, xuống còn 2.388,4 USD.

Trong sáng hôm nay (18/4/2024), giá vàng tiếp tục giảm vào đầu phiên giao dịch. Tuy nhiên, đến 10h00 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã phục hồi 0,52% lên 2.373 USD/ounce theo số liệu từ kitco. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 giữ ổn định ở mức 2.387,85 USD.

Giá vàng thế giới sụt giảm nhưng vẫn neo gần đỉnh lịch sử
Giá vàng thế giới sụt giảm nhưng vẫn neo gần đỉnh lịch sử

Theo ông Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures ở Chicago, tình hình địa chính trị không ổn định tiếp tục là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng. Ông cũng nhấn mạnh rằng, nếu tình hình leo thang, giá vàng có thể tiếp tục tăng lên mức 2.500 USD.

Ông Streible cũng chỉ ra rằng, “Giá vàng sẽ chỉ giảm nếu các ngân hàng trung ương dừng việc mua vào hoặc nếu nhà đầu tư chuyển hướng sang các tài sản có rủi ro cao hơn”.

Điểm tin giá vàng thế giới hôm nay (18/4/2024)

Trở lại với tình hình tại Trung Đông, Iran đã tuyên bố quân đội của họ sẵn sàng đối phó với bất kỳ hành động tấn công nào từ phía Israel. Đây là phản ứng sau cuộc tấn công đầu tiên mà Iran thực hiện trực tiếp vào Israel cuối tuần trước, nhằm đáp trả vụ tấn công vào cơ sở ngoại giao của họ tại Damascus vào ngày 1/4.

Trong một diễn biến khác, các quan chức cấp cao của ngân hàng trung ương Mỹ, bao gồm Chủ tịch Jerome Powell, vào ngày 16/4, đã không cung cấp bất kỳ thông tin nào về khả năng lãi suất sẽ được giảm trong tương lai gần, thay vào đó khẳng định rằng chính sách tiền tệ cần được thắt chặt hơn nữa.

Thị trường hiện đang đặt cược với tỷ lệ 71% rằng lãi suất tại Mỹ sẽ được cắt giảm vào tháng 9. Mức lãi suất cao hơn đã làm giảm đi sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng, bởi vàng là loại tài sản không sinh lời.

Dù rằng biến động giá vàng hiện tại không có mối liên hệ mật thiết với đồng USD hay lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ, nhưng theo nhà phân tích Lukman Otunuga của FXTM, vàng vẫn có thể phản ứng mạnh mẽ trước những biến động ngắn hạn của hai loại tài sản này.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *