Giá vàng hôm nay (14/2/2024): Lao dốc sau báo cáo lạm phát của Mỹ

Sau khi lao dốc vào hôm qua vì báo cáo cho thấy lạm phát của Mỹ tăng cao hơn dự kiến, giá vàng thế giới đã hãm lại được đà giảm và duy trì ổn định trong phiên giao dịch sáng hôm nay (14/2/2024).

Giá vàng thế giới hãm được đà giảm hôm nay (14/2/2024)

Sau khi báo cáo lạm phát Mỹ được công bố mạnh hơn dự báo, triển vọng Fed sớm cắt giảm lãi suất trở nên mờ nhạt, khiến cho giá vàng đã lao dốc dốc từ mức cao trên 2.000 USD/ounce xuống mức thấp nhất trong hai tháng vào phiên giao dịch ngày thứ Ba (13/2).

Kết thúc phiên giao dịch, giá vàng giao ngay mất 1,3% xuống còn 1.993,29 USD/ounce, mức thấp nhất từ ngày 13/12. Giá vàng giao tháng 4 cũng giảm tương tự xuống 2.007,2 USD.

Trong phiên giao dịch sáng hôm nay ngày 14/2, giá vàng đã dừng được đà giảm. Lúc 10h00 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ổn định xung quanh mức 1.992 USD/ounce, theo Kitco. Giá vàng giao tương lai cũng giảm nhẹ 0,14% xuống 2.004,45 USD.

Giá vàng thế giới lao dốc sau khi lạm phát tại Mỹ tăng cao hơn dự báo
Giá vàng thế giới lao dốc sau khi lạm phát tại Mỹ tăng cao hơn dự báo

Báo cáo được công bố cùng ngày cho biết chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng nhanh hơn dự báo trong tháng 1 do chi phí nhà ở và chăm sóc sức khỏe tăng.

Nhận xét của chuyên gia

“Đây là báo cáo mà thị trường không mong muốn”, ông Tai Wong, nhà phân tích kim loại tại New York, nói. Lạm phát cao kéo dài đã làm giảm khả năng Fed cắt giảm lãi suất trong tháng 5 xuống dưới 50%, ông Wong thêm.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed có thể sẽ chờ đến tháng 6 mới cắt giảm lãi suất, các nhà giao dịch dự đoán sau dữ liệu CPI của Mỹ. Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc giữ tài sản không có lãi suất như vàng.

Sau dữ liệu lạm phát, đồng USD đã tăng 0,7% lên mức cao nhất trong ba tháng so với các đồng tiền khác, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua ở các thị trường quốc tế. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm cũng tăng lên.

Hiện tại, các nhà đầu tư sẽ quan tâm đến dữ liệu doanh số bán lẻ được công bố vào thứ Năm (15/2) và số chỉ số giá sản xuất (PPI) vào thứ Sáu (16/2).

Thị trường cũng sẽ lắng nghe ý kiến ​​từ nhiều quan chức Fed trong tuần này. Tuần trước, một số quan chức Fed, bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell, cho biết họ muốn thấy thêm chứng cứ cho thấy lạm phát sẽ tiếp tục giảm nhiệt trước khi cắt giảm lãi suất.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *