Giá vàng hôm nay (13/2/2024): Phục hồi nhẹ và đi ngang

Sau khi giảm vào hôm qua, giá vàng thế giới phục hồi nhẹ và đi ngang sáng hôm nay (13/2/2024). Các nhà giao dịch đang chờ đợi phát biểu của các quan chức Fed cũng như các báo cáo kinh tế của Mỹ trong tuần này. Trong khi đó, thị trường trong nước vẫn đang đóng cửa nghỉ tết Nguyên Đán.

Giá vàng thế giới hôm nay (13/2/2024) phục hồi nhẹ và đi ngang

Trước khi Mỹ công bố chỉ số lạm phát và các quan chức Fed phát biểu về chính sách tiền tệ, giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ trong phiên ngày thứ Hai (12/2).

Giá vàng giao ngay mất 0,2% xuống còn 2.020,97 USD/ounce, còn giá vàng giao tháng 4 mất 0,3% xuống còn 2.033 USD khi kết thúc phiên.

Giá vàng phục hồi nhẹ nhẹ và duy trì ở mức ổn định trong phiên sáng hôm nay ngày 13/2. Lúc 10h00 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đi ngang quanh mốc 2.019,09 USD, theo kitco. Trong khi đó, giá vàng giao tương lai ổn định ở 2.032,25 USD.

Giá vàng thế giới hôm nay (13/2/2024) phục hồi nhẹ và đi ngang
Giá vàng thế giới hôm nay (13/2/2024) phục hồi nhẹ và đi ngang

Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích hàng đầu tại Kitco Metal, cho rằng Fed có thể sẽ không hạ lãi suất cho đến nửa sau năm nay vì dữ liệu kinh tế Mỹ quá khả quan để có thể giảm lãi suất vào tháng 5. Ông Wyckoff cũng nói rằng nhu cầu vàng bị ảnh hưởng bởi sự hồi phục của thị trường chứng khoán.

“Thị trường hy vọng lạm phát sẽ giảm và nếu không thì giá vàng sẽ bị đẩy lên”, ông nói.

Điểm tin thế giới

Theo cuộc thăm dò của Reuters, dự báo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1 của Mỹ sẽ tăng 0,2% so với tháng trước và CPI cơ bản sẽ tăng 0,3%.

Báo cáo CPI của Mỹ sẽ ra mắt vào thứ Ba (13/2), sau đó là báo cáo doanh số bán lẻ của nền kinh tế lớn nhất thế giới vào thứ Năm (15/2) và báo cáo chỉ số giá sản xuất (PPI) vào thứ Sáu (16/2), trong khi thị trường cũng đang chú ý đến những phát biểu của ít nhất 7 quan chức Fed trong tuần này.

Tuần trước, một số nhà định chế chính sách của Fed, bao gồm Chủ tịch Jerome Powell, cho biết họ sẽ chờ đợi để giảm lãi suất khi họ tin tưởng hơn vào việc lạm phát sẽ xuống 2%.

Theo công cụ CME Fedwatch, các nhà giao dịch cho rằng xác suất giảm lãi suất vào tháng 5 là 57%. Một cuộc khảo sát của Fed tại New York cho thấy người Mỹ nghĩ rằng triển vọng lạm phát khá ổn định vào đầu năm.

Ông Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết trong khi đợi Fed giảm lãi suất, nhu cầu vật chất cao và sức mua của khu vực chính thức được dự báo sẽ đưa giá lên mức trung bình 2.200 USD/ounce trong quý tới.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *