Giá vàng hôm nay (12/2/2024): Giảm nhẹ sáng đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (12/2/2024) có xu hướng giảm nhẹ trong phiên giao dịch buổi sáng hôm nay do các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát Mỹ sẽ được công bố trong tuần này. Trong khi đó, thị trường trong nước vẫn nghỉ lễ Tết Nguyên đán và không có hoạt động giao dịch.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ sáng hôm nay (12/2/2024)

Trong phiên giao dịch buổi sáng hôm nay ngày thứ Hai (12/2), giá vàng có xu hướng giảm nhẹ do các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát Mỹ sẽ công bố trong tuần này.

Lúc 10h00 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đạt 2.022,21 USD/ounce, theo kitco. Giá vàng giao tháng 4 cũng giảm xuống còn 2.036,15 USD.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ sáng hôm nay (12/2/2024)
Giá vàng thế giới giảm nhẹ sáng hôm nay (12/2/2024)

Fed hiện tại không có ý định thay đổi chính sách tiền tệ siết chặt trong thời gian dài, điều này làm giảm động lực tăng giá của vàng trên thị trường. Theo một số nhà phân tích, lạm phát cần phải giảm mạnh hơn nữa để kích thích kim loại quý vượt qua xu hướng giao dịch hiện tại.

Các nhà phân tích cho biết rằng vàng đang giao dịch trong khoảng hẹp khi Fed đặt nền móng cho việc hạ lãi suất nhưng trì hoãn thời điểm bắt đầu chu kỳ nới lỏng. Thị trường dự kiến ​​Fed sẽ nới lỏng lãi suất vào tháng 5.

Vàng vẫn duy trì mức hỗ trợ trên 2.000 USD/ounce nhưng không thể vượt qua ngưỡng kháng cự ở 2.050 USD/ounce.

Phân tích của các chuyên gia

“Thị trường đang chờ đợi và quan sát, tập trung vào dữ liệu Mỹ sắp ra mắt“, ông Ole Hansen, người đứng đầu phòng chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, nói. Ông nói thêm rằng chỉ số CPI yếu hơn trong tuần này có thể hỗ trợ giá vàng nhưng có thể không đủ, bởi vì các nhà giao dịch/nhà đầu tư muốn thấy những dấu hiệu rõ ràng về sự giảm lạm phát.

Naeem Aslam, Giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets, nói với Kitco News rằng thị trường vàng đã mất đà tăng. Ông cho biết rằng dữ liệu lạm phát thấp hơn có thể đưa giá vàng lên lại 2.050 USD/ounce, nhưng ông không kỳ vọng sự đột phá trong thời gian ngắn.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures, cho biết rằng giá vàng đang củng cố nhưng thị trường đang chuẩn bị cho một động thái lớn hơn. “Vàng hiện tại giống như một con cá sấu đang nằm dưới nước săn mồi”, ông nói.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, cũng nhận định rằng vàng đang theo mô hình củng cố. Ông lạc quan về giá vàng, nhưng ông mong muốn giá vàng giảm dưới 2.000 USD/ounce để thu hút các nhà đầu tư mới, đẩy mạnh đà tăng lên mức cao kỷ lục.

Tuy nhiên, ông cũng nói rằng ông thấy một kịch bản khác mà vàng không giảm ngay cả khi Fed bắt đầu hạ lãi suất, làm yếu đồng USD.

Stanley cho biết rằng mặc dù Fed đã hoãn việc hạ lãi suất mạnh, nhưng các nhà hoạch định chính sách vẫn có quan điểm nới lỏng khi tìm cách hỗ trợ nền kinh tế và thị trường chứng khoán.

Ông nhấn mạnh rằng lạm phát, dù đã giảm so với mức cao nhất vào tháng 6/2022, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Fed. Đồng thời, nền kinh tế Mỹ vẫn duy trì thị trường việc làm tốt, với tỷ lệ thất nghiệp ở mức dưới 4%.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *